Tin hot
Loading...
Thứ Ba, 27 tháng 10, 2015

Kết quả tiêu hao nhiên liệu trung bình ấn tượng của Honda City

23:34

Kết quả tiêu hao nhiên liệu trung bình ấn tượng của Honda City!

10-06-2015
"HONDA FUEL CHALLENGE 2015” – "THỬ THÁCH CÙNG HONDA "
 
KẾT QUẢ TIÊU HAO NHIÊN LIỆU TRUNG BÌNH ẤN TƯỢNG CỦA 
HONDA CITY
4,53 – 4,73l/100km!
 
Ngày 06 tháng 06 năm 2015 vừa qua, Honda Việt Nam đã tổ chức thành công chương trình "Honda Fuel Challenge 2015” – "Thử thách cùng Honda” lần thứ 4 tại Việt Nam với sự tham gia của đại diện khách hàng sở hữu xe Honda City 2014, thành viên diễn đàn ô tô uy tín cùng các nhà báo đại diện cho những đơn vị báo chí tại Việt Nam. Chương trình mang đến cơ hội trải nghiệm niềm vui cầm lái cùng Honda City thế hệ mới với tính năng vận hành tiết kiệm nhiên liệu vượt trội, đồng thời là dịp thể hiện kỹ năng và kinh nghiệm lái xe tiết kiệm nhiên liệu của người tham dự.
 
Đoàn xe tập trung trước khi xuất phát
Với tổng chiều dài khoảng 200 km, hành trình "Honda Fuel Challenge 2015” là trải nghiệm thú vị với nhiều loại cung đường: cao tốc, đô thị, quốc lộ, tỉnh lộ, nối liền các tỉnh/thành Hồ Chí Minh – Bà Rịa Vũng Tàu - Bình Thuận. Đây thực sự là một thử thách đòi hỏi các tay lái phải thể hiện được kỹ năng lái xe tiết kiệm nhiên liệu cùng kinh nghiệm xử lý đường trường trong điều kiện giao thông thực tế, đồng thời phải luôn tuân thủ các quy định của Ban tổ chức về cuộc thi và lái xe an toàn.
Tại Honda Fuel Challenge 2015, đại diện khách hàng và báo chí sử dụng tổng cộng 15 xe Honda City thế hệ mới gồm cả 2 phiên bản 1.5 CVT và City 1.5 MT. Sở hữu hàng loạt tính năng vận hành vượt trội so với các mẫu xe đồng hạng trong phân khúc như: công suất vận hành tối đa lớn nhất phân khúc và lẫy chuyển số thể thao tích hợp trên vô lăng mang đến sự phấn khích khi cầm lái; hộp số vô cấp CVT ứng dụng công nghệ EARTH DREAMS đột phá giúp chuyển số êm ái mà vẫn tiết kiệm nhiên liệu; đặc biệt là hệ thống hỗ trợ lái xe tiết kiệm nhiên liệu ECO Assist gồm chế độ ECON Mode và chức năng hướng dẫn lái xe tiết kiệm nhiên liệu ECO Coaching, City mới đã mang tới một trải nghiệm thực sự thú vị và đáng nhớ trong thử thách Honda Fuel Challenge 2015.
* Cơ cấu truyền động vô cấp công nghệ EARTH DREAMS TECHNOLOGY
* Chế độ ECON Mode được áp dụng triệt để trên các xe CVT
* Chức năng ECO Coaching hữu ích gợi nhắc các tay lái duy trì hiển thị màu xanh lá trong suốt hành trình
Người thắng cuộc là người có kỹ năng lái xe an toàn và ít tiêu hao nhiên liệu nhất trong điều kiện vận hành thông thường - được đánh giá dựa trên mức tiêu hao nhiên liệu được đo tại điểm đầu và điểm kết thúc của hành trình. Phương pháp đo mức tiêu thụ nhiên liệu được thống nhất như sau: tất cả các xe dự thi được đổ đầy xăng lần đầu và áp dụng quy trình chờ, sau đó tiếp tục nạp đầy trong 2 lần nữa để đảm bảo xăng được đổ đầy nhất có thể và dán niêm phong bình xăng, cài đặt lại đồng hồ công-tơ-mét của từng xe về 0 ngay trước khi xuất phát. Cùng với đó, điều kiện bắt buộc là tất cả các xe dự thi đều phải bật điều hòa trong suốt hành trình (hoa tiêu trên xe giám sát). Đến khi kết thúc hành trình, mỗi xe lại được tiếp thêm nhiên liệu cho đến khi đầy bình lần đầu, áp dụng quy trình chờ sau đó tiếp tục nạp đầy trong 2 lần nữa bằng bình chia vạch ml dưới sự chứng kiến của người dự thi, ban tổ chức và đại diện báo chí. Sau đó, lấy lượng nhiên liệu đổ thêm vào chia cho số km của tổng quãng đường di chuyển (được tính theo đồng hồ công-tơ-mét từng xe) thì được kết quả tiêu thụ nhiên liệu (Lít/100Km).
Quá trình nạp xăng đảm bảo xăng bơm đầy bình và công bằng trên mỗi xe. ,Dán niêm phong bình xăng
Sau khi hoàn tất mọi quá trình chuẩn bị, 15 chiếc xe tham gia chính thức xuất phát từ Đại lý Honda Ôtô Phước Thành, ghé trạm bơm xăng và bắt đầu chinh phục những km đầu tiên của hành trình "Thử thách cùng Honda”. Các tay lái đã tập trung cao nhất để đảm bảo khả năng quan sát giao thông trên các loại địa hình khác nhau và kết hợp tương ứng các kỹ chiến thuật điều khiển chân ga, phanh, tốc độ/vòng tua máy của động cơ… để xe vận hành với mức tiêu hao nhiên liệu lý tưởng nhất
Đoàn xe tập trung tại điểm đổ xăng cuối
Ngoài các yếu tố khách quan về điều kiện giao thông, thời tiết và địa hình…, hệ thống hỗ trợ lái xe sinh thái ECO Assist gồm chế độ ECON Mode và chức năng hướng dẫn lái xe tiết kiệm nhiên liệu ECO Coaching được trang bị trên City thế hệ mới cũng là một trợ thủ đắc lực giúp người lái kiểm soát hiệu quả mức nhiên liệu tiêu hao. Nhờ sự kết hợp khéo léo giữa công nghệ hỗ trợ tiên tiến và kinh nghiệm lái xe, các tay lái tham dự Honda Fuel Challenge 2015 đã đạt được những kết quả thật sự ấn tượng.
Quá trình bơm đầy xăng giống như lúc đi nhưng 2 lần bơm sau được thực hiện bằng ống chia vạch
Kết quả tiêu hao nhiên liệu ghi nhận trên đồng hồ đo của xe anh Nguyễn Văn Thành tại điểm kết thúc là 4,2L/100Km, với sai số không lớn với kết quả đo trực tiếp của Ban tổ chức là 4,288L/100Km.
Với mức tiêu hao nhiên liệu trung bình đạt được trong cuộc thi là 4,73L/100Km với bản CVT (11 xe dự thi) và 4,53L/100Km với bản MT (4 xe dự thi)so với mức tiêu hao nhiên liệu với chu trình kết hợp trong điều kiện tiêu chuẩn được công bố bởi Honda Motor và được kiểm tra phê duyệt bởi Cục Đăng kiểm Việt Nam (5,8L/100Km với cả 2 dòng xe CVT và MT), kết quả này hoàn toàn thuyết phục trong điều kiện vận hành thông thường với những quy định của Ban tổ chức và áp dụng chế độ lái xe tiết kiệm nhiên liệu ECON mode cũng như các kỹ thuật và kinh nghiệm điều khiển xe của người lái. Đây cũng là minh chứng cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội của Honda City thế hệ mới cũng như thể hiện những nỗ lực không ngừng của Công ty Honda Việt Nam nhằm mang lại những sản phẩm chất lượng cao với mức tiêu hao nhiên liệu tối ưu, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của khách hàng.
Kết quả mức tiêu hao nhiên liệu trung bình
Kết quả mức tiêu thụ nhiên liệu của những xe đạt giải.
Để biết thêm thông tin chi tiết về mức tiêu hao nhiên liệu của tất cả các xe tham gia chương trình Quý khách vui lòng truy cập:
Kết quả trên đây được thực hiện trong những điều kiện quy định chung của Ban tổ chức về cung đường và có bật điều hòa, chỉ mang tính tham khảo và không mang tính tiêu chuẩn
Ông Minoru Kato – Tổng Giám đốc Công ty Honda Việt Nam
Tham dự chương trình, người tham gia sẽ được trải nghiệm khả năng vận hành vượt trội trong phân khúc của Honda City thế hệ mới, đồng thời là dịp để thử tài kỹ năng lái tiết kiệm nhiên liệu. Tôi cho rằng, những kinh nghiệm có được qua hành trình này sẽ rất hữu ích để khách hàng có thể áp dụng vào thực tế, giúp xe vận hành hiệu quả hơn về mặt tiết kiệm nhiên liệu.
Khách hàng sẽ có cơ hội hiểu thêm về cơ chế hoạt động và kiểm chứng thuyết phục hơn sự hữu dụng của hệ thống hỗ trợ lái xe tiết kiệm nhiên liệu ECO assist của Honda. Bên cạnh đó, khách hàng cũng sẽ tiếp nhận thêm bí quyết lái xe tiết kiệm khác thông qua việc chia sẻ kinh nghiệm giữa người chơi.

Ý kiến từ khách hàng
Anh Nguyễn Văn Thành – Khách hàng từ diễn đàn Ô tô Sài Gòn, Giải Nhất City 1.5CVT
Điểm tôi thích nhất ở Honda City là gia tốc mượt mà từ thấp đến cao. Ngoài ra Honda City có lẫy chuyển số rất thể thao. Nhiều khi sử dụng hộp số tự động chán, tôi chuyển sang chế độ thể thao, cảm giác lái rất đã và phấn khích.
Để đạt được mức tiêu hao nhiên liệu 4,288L/100Km, trước tiên, chế độ ECON mode phải được bật và duy trì trong toàn bộ hành trình.Về chiến thuật, tôi tuân thủ việc giữ tốc độ từ 50 - 70km/h. Quan trọng nhất là chân ga. Chân ga không để tình trạng đuối máy, khi đuối máy thì không để đuối ga và phải nhanh chóng lấy lại tốc độ.
Ngày nào cũng di chuyển khoảng 100 km nên tôi ưu tiên chọn dòng xe tiết kiệm nhiên liệu. Trước Honda City, tôi có đi một số mẫu xe nhỏ khác. Tuy nhiên, sau khi chuyển qua Honda City, tôi thấy khả năng tiết kiệm nhiên liệu rất tốt, đặc biệt là hộp số cải tiến với truyền động vô cấp CVT công nghệ EARTH DREAMS. Về Honda City, tôi rất hài lòng. Có thể nói đây là lựa chọn tốt nhất trong phân khúc xe sedan cỡ nhỏ bởi chất lượng đi cùng giá bán hợp lý.
Anh Nguyễn Hoàng Chất – Khách hàng Đại lý Honda Phước Thành – Giải Nhất City 1.5 MT
Đầu tiên, tôi đến với cuộc thi này như một cuộc chơi, nên tâm lý rất thoải mái và nhẹ nhàng, hơn nữa lái xe lại là niềm yêu thích, say mê từ lâu. Thứ hai, xử lý tình huống trên đường, tôi và bạn đồng hành rất chú ý quan sát trên đường, ước lượng những điểm dừng, đèn xanh đèn đỏ hoặc những ngõ giao nhau mà xe ra vào thì mình phải nhìn trước từ xa để giảm tốc độ mà không phải phanh và đạp ga gấp. Điểm quan trọng nữa là tôi đã sở hữu xe Honda được nhiều năm rồi, lúc trước tôi đi CIVIC số sàn và giờ chuyển qua CITY số sàn nên thao tác trên rất nhuần nhuyễn, nhẹ nhàng.
Mua xe từ tháng 11 sau Motorshow, sở hữu xe được khoảng 6 tháng, tôi đã đi được 30.000 km. Vợ chồng tôi sử dụng xe đi lái hằng ngày và du lịch vào những ngày nghỉ, chuyến du lịch xa nhất từ TP. Hồ Chí Minh sang Malaysia. Chúng tôi rất hài lòng với lựa chọn của mình. Cảm giác lái rất êm, khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt, khoang hành lý rất rộng rãi cho những chuyến đi xa.
Anh Châu Lê Thuận Phát – Khách hàng từ diễn đàn Ô tô Sài Gòn – Giải Nhì City 1.5 MT
Sau 6 tháng sử dụng, một trong những điểm khiến tôi hài lòng nhất ở City là mức độ tiêu hao xăng thấp, khoảng 5 - 5.5L/100Km trong điều kiện lái xe thực tế hàng ngày. Trong chương trình này, kết quả mức tiêu hao nhiên liệu cho xe của tôi (số sàn) là 4,07L/100km và tôi không quá bất ngờ với kết quả này. Ngoài việc tuân thủ những quy định của ban tổ chức về cung đường, bật điều hòa, lái xe an toàn..., tôi cố gắng điều khiển xe để giảm thiểu tiêu hao nhiên liệu hơn so với khi lái xe hàng ngày với các kỹ năng sau:
ü Quan trọng nhất là hạn chế tăng tốc và đạp phanh đột ngột, cùng với khả năng quan sát giao thông trên các đường dốc hoặc gần đến đèn đỏ. Tùy theo cung đường, tôi duy trì tốc độ từ 60-70km/h và vòng tua máy không vượt quá 1.500.
ü Với điều hòa, tôi sử dụng chế độ lấy gió ngoài, nhiệt độ và mức gió duy trì ở mức trung bình và đủ mát cho cả xe.
ü Quan sát và đảm bảo dải màu của chức năng ECO Coaching luôn hiển thị màu xanh lá cây.
Ban đầu, tôi xác định nhu cầu là một chiếc xe sedan với dung tích động cơ khoảng 1.5L cho tiết kiệm nhiên liệu và kích thước không quá lớn để tiện cho việc dừng đỗ trong thành phố. Cũng có tìm hiểu và cân nhắc một số mẫu xe khác nhưng tôi thật sự ấn tượng ngay lần đầu nhìn thấy Honda City khi chiếc xe này chạy trên đường bởi dáng vẻ thể thao và trông rất "ngầu" với những đường gân ở bên thân xe. Đến nay sau 6 tháng mua xe, với tần suất sử dụng lớn (khoảng 50km/ngày), tôi hoàn toàn hài lòng với lựa chọn của mình, đặc biệt là khả năng vận hành mạnh mẽ nhưng vẫn rất tiết kiệm nhiên liệu.
Thông cáo báo chí
Số: 18/2015 – PR/HVN
Hà Nội, ngày 10 tháng 06 năm 2015
Minoru Kato
Tổng Giám đốc Công ty Honda Việt Nam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2013 AZEDU-Nhà Hát Tư Duy | Phát Triển by Lê Trang
Facebook KSPCL | Quyền Tác Giả by Nguyễn Thành Trực | Liên kết Vĩnh Long Today | SEO | NLP | AZ MEDIA